5 kích thước phong bì thư tiêu chuẩn hiện nay

Trong cuộc sống 4.0 hiện nay, mọi thứ đang dần được công nghệ hóa. Việc sử dụng các bao thư để truyền thông điệp nội dung đến tay người nhận hầu như rất hiếm xuất hiện.

Tuy nhiên, người ta vẫn dùng phong bì thư để đựng thiệp chúc mừng, sinh nhật,… Để có thể đem lại tính thẩm mỹ thì phong bì thư phải đẹp. Ngoài các yếu tố như trang trí, chất liệu giấy, hình dáng,… thì kích thước tiêu chuẩn của phong bì cũng là một nhân tố cần thiết. Vậy bạn đã biết kích thước phong bì thư tiêu chuẩn hiện nay là bao nhiêu chưa?

Sơ lược thông tin về phong bì thư

Trước khi đi đến nội dung chính của bài viết: Kích thước phong bì thư tiêu chuẩn hiện nay thì các bạn hãy cùng Tân Hoa Mai tìm hiểu về một số thông tin cơ bản về phong bì thư nhé.

Phong bì thư là một loại bao bì được làm từ các vật liệu phẳng, mỏng, phổ biến như giấy. Ứng dụng để chứa đựng các vật phẩm mỏng, nhẹ, chẳng hạn như tiền, thư, thiệp mời, name card,…

phong bì thư thiết kế
Phong bì thư là bao bì được làm từ các vật liệu phẳng, mỏng

Nắp đậy phong bì thư được thiết kế với nhiều hình dáng đa dạng khác nhau, đem đến sự hấp dẫn, độc đáo cho sản phẩm. Một vài sản phẩm phổ biến có thể kể đến như phong bì nắp vuông, phong bì nắp chữ V,… Mặt sau của bì thư được thiết kế với các nội dung như người gửi, người nhận, nội dung,…

5 loại phong bì thư phổ biến

Phong bì thư cũng được phân loại dựa vào phần nắp của phong bì. Với kiểu phân loại này, chúng ta sẽ có một số sản phẩm phổ biến:

Phong bì nắp vuông

Loại phong bì này có phần nắp được tạo thành hình vuông trang nhã. Sản phẩm với sự đa dạng về kích cỡ, màu sắc và chất liệu sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để gửi thư mời, thông báo, ảnh và các thông tin cá nhân khác,…

Phong bì nắp chữ V

Phong bì nắp chữ V gây ấn tượng độc đáo, cá tính, nổi bật với nắp được khoét sâu gần như chạm đáy phong bì, tạo thành hình chữ V. Cũng vì vậy mà phong bì thư nắp V rất được nhiều người ưa chuộng.

bao thư
Phong bì nắp V đem đến sự độc đáo cho người dùng

Phong bì truyền thống

Đây là loại phong bì được sử dụng từ xưa đến nay. Thiết kế đơn giản, tiện dụng thích hợp cho bạn có phong cách yêu thích sự giản dị, tinh tế.

Phong bì vuông

Phong bì vuông có hình dạng 4 góc vuông đối xứng, đem đến sự ấn tượng mạnh mẽ trong mắt khách hàng.

in phong bì thư
Phong bì thư hình vuông ấn tượng

Phong bì nắp gài

Đây có lẽ là loại phong bì thường thấy nhất ở văn phòng và trường học. Đặc trưng của loại phong bì này là được móc với một kim loại bền, có hai đầu, dây đeo được gia cố, đặc biệt có thể tái sử dụng.

5 kích thước phong bì thư tiêu chuẩn 2022

Thực tế hiện nay kích thước phong bì thư rất đa dạng, tuy nhiên nếu nói về kích thước phong bì thư tiêu chuẩn thì chỉ có 5 loại, cụ thể:

Kích thước phong bì thư tiêu chuẩn khổ A3

Kích thước giấy tiêu chuẩn A3 là 297mm x 420mm.

Kích thước phong bì thư cho bao thư A4

Kích thước phong bì a4 – chiều dài 34cm x cao 25cm và nắp 3,5cm. Vì kích thước tiêu chuẩn này nên phong bì thư a4 thường được sử dụng để đựng những tài liệu có kích thước A4 hay những cuốn catalogue của doanh nghiệp.

Kích thước phong bì thư khổ trung A5

Kích thước phong bì A5 được thiết kế với kích thước, chiều dài 23cm x cao 16cm và nắp 3cm. Bao thư A5 được sử dụng để đựng những tờ tài liệu A5 hay A4 gấp đôi.

kích thước phong bì thư a4
In phong bì theo kích thước tiêu chuẩn để đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Kích thước phong bì thư size A6

Kích thước phong bì thư A6 được quy định chiều dài 22cm x cao 12cm và nắp 3cm. Được thiết kế dùng để đựng những tờ tài liệu A6 hay những tờ A4 gấp làm 3.

Kích thước phong bì thư A7

Kích thước giấy A7 tiêu chuẩn là 74mm x 105mm.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cũng như in ấn bao thư đẹp thì nên chọn kích thước phong bì thư tiêu chuẩn, dễ dàng thiết kế và in ấn, nhiều loại máy có thể in được.

Trong trường hợp bạn muốn thiết kế phong bì thư riêng, mang những nét đặc trưng cá nhân của bạn hiển thị qua bao thư thì hãy liên hệ với Tân Hoa Mai. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thiết kế và in ấn các mẫu bao thư theo yêu cầu của quý khách hàng.

Địa chỉ in phong bì thư tại HCM

Công ty TNHH in ấn Tân Hoa Mai là địa chỉ uy tín, thu hút đông đảo khách hàng khi muốn in bao thư và các ấn phẩm khác, thiết kế ấn tượng giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp và sang trọng của thương hiệu.

Xưởng in Bao Bì Sài Gòn chuyên in bao thư giá rẻ với nhiều kích thước, tùy vào nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể đặt in kích thước phong bì thư theo yêu cầu bằng giấy Couche hoặc giấy Ford, giấy mỹ thuật cũng có thể dùng để làm bao thư nếu sản phẩm của bạn có giá trị.

kích thước phong bì a5
Tân Hoa Mai cung cấp mẫu mã đa dạng cho khách hàng lựa chọn

Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp rất nhiều dịch vụ khác như: in hộp yến sào, in hộp giấy cao cấp, các loại tem nhãn decal,… đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, quá trình sản xuất diễn ra nhanh chóng, đảm bảo không làm mất nhiều thời gian của người dùng.

Lời kết

Mong rằng những thông tin về kích thước phong bì thư mà Tân Hoa Mai đã cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức thú vị về phong bì thư. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu in phong bì thư thì hãy liên hệ với chúng tôi thông qua địa chỉ sau để được tư vấn cụ thể nhất:

Công ty TNHH In ấn KTM Tân Hoa Mai

Hotline: 094 33 99 886
Website: intemchonghanggia.com
Email: intemtanhoamai@gmail.com
Địa chỉ: 96/5A Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Bình Thạnh, TP. HCM

0943.399.886
zalo-icon