Giấy Ford – 5 Điều bạn nên biết về giấy Ford

Giấy Ford (giấy Fort) là loại giấy được sử dụng khá phổ biến hiện nay vì giấy đem lại nhiều ứng dụng và giá thành rẻ nhất trên thị trường. Nếu bạn đọc của Tân Hoa Mai vẫn chưa biết về giấy Ford. Hãy cùng chúng tôi tìm về Giấy Ford là gì? 5 Điều bạn nên biết về giấy Ford ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Giấy Ford là gì?

Giấy Ford còn được gọi là giấy Fort, có tên gọi tiếng anh chính xác là Woodfree Uncoated Paper (viết tắt là WFU). Khác với giấy Ivory sáng bóng, đây là loại không tráng phủ nên không chói nhưng vẫn giữ được mặt giấy mịn, phù hợp cho viết và đọc. Ngoài ra, giấy được làm từ bột giấy hóa nghiền đặc biệt nên đã loại bỏ được hầu hết Lignin. Chính vì vậy, giấy Ford có thể sử dụng được trong thời gian dài mà không bị ố vàng.

giấy ford là gì
Giấy Ford (giấy Fort) có bề mặt mịn, thích hợp làm giấy viết và đọc

Cụ thể, trong bột gỗ có thành phần Lignin phá vỡ liên kết Hydro của các phân tử Cellulose khiến giấy bớt dai và dễ bị ố. Khi giấy Ford được xử lý bột gỗ bằng phương pháp hóa nghiền, Lignin được loại bỏ phần lớn, ngăn chặn giấy bị ố, chuyển màu. Thích hợp cho việc lưu trữ tài liệu.

Một số loại giấy Ford thông dụng

Một điểm đặc biệt làm cho giấy Ford thông dụng hơn các loại giấy còn lại chính là màu sắc đa dạng. Chúng ta có thể dựa trên màu sắc hoặc kích thước, độ dày của giấy mà người ta phân loại giấy Ford.

Các loại giấy Ford phổ biến, dễ dàng sử dụng,có thể liệt kê như:

Giấy Ford trắng

Giấy Fort trắng có độ trắng cao từ 68% trở lên. Thường được sử dụng để in sách 1-2 màu, làm giấy Photocopy văn phòng, in bao thư,…

Giấy Ford vàng

Giấy Ford được phân loại thành màu vàng vì loại này có độ trắng thấp (dưới 60%), thường ngả sang màu vàng. Giá thành rẻ, dùng để in sách văn học, sách giáo khoa,…

giấy ford màu
Giấy Ford có 3 loại chính: Giấy Ford trắng; giấy Ford vàng; giấy Ford màu

Giấy Ford màu

Không dựa theo độ trắng của giấy, loại giấy Fort màu như tên gọi của chúng, có nhiều màu sắc đa dạng, thẩm mỹ được ưa chuộng sử dụng phổ biến. Ví dụ: làm túi giấy xinh xắn đựng quà, dùng trong ngành báo chí, thiết kế phong bì thư, giấy tiêu đề.

Lưu ý: Trong in ấn, khi sử dụng giấy Ford cho kỹ thuật in offset, chúng ta cần lưu ý đến mức độ trắng của giấy. Nếu chọn giấy Ford vàng (độ trắng dưới 60%) có thể làm màu sắc sau khi in không như yêu cầu vì giấy có độ vàng sẵn, màu lên không chuẩn.

Định lượng giấy Ford

Giấy Ford cũng bao gồm nhiều định lượng khác nhau, bao gồm: 60 gsm, 70gsm, 80gsm,100 gsm, 120 gsm, 150 gsm, 170 gsm, 220 gsm, 250gsm, 300gsm. Đối với loại dùng để in ngoài tiệm Photocopy thường sẽ có định lượng: 70gsm, 80gsm, 100 gsm.

GMS càng cao tương đương với độ dày của giấy, vì vậy nên lưu ý chọn loại giấy thích hợp tùy mục đích để sử dụng.

Kích thước giấy Ford

Thông thường, với số lượng lớn giấy Fort sẽ được lưu kho với các cuộn lớn, thuận tiện vận chuyển. Ngoài ra, các tập giấy nhỏ sẽ có kích thước như tập A5, tập khổ A4 hoặc tập A3.

giấy ford kem
Giấy Fort thường được cuộn thành cuộn lớn lưu trữ trong kho

2 loại khổ giấy thường thấy của Fort: 65x86cm và 79x109cm.

Khổ 65x86cm rất thích hợp cho những ấn phẩm có kích thước là bội số của A4 như: A5, A4, A3, A2, A1.

Tương thích của giấy Ford

Giấy Ford thường được sử dụng trong công nghệ in Offset vì giấy có bề mặt mỏng giúp mực in dễ dàng bám chắc trên bề mặt giấy nhanh chóng. Ngoài ra, có thể sử dụng công nghệ in Flexo.

Ưu điểm nổi bật của giấy Ford

Đa dạng loại giấy

Người tiêu dùng có thị hiếu khác nhau bởi vậy việc giấy Fort đa dạng từ kích thước đến định lượng khiến giấy được ưa chuộng sử dụng rộng rãi. Nhất là những loại giấy có định lượng không quá lớn, phù hợp cho in ấn trong văn phòng, cơ quan hành chính.

Kích thước tự chọn

Khổ giấy từ A5 dành cho các tài liệu khổ nhỏ (sổ tay, tập viết,…) cho đến kích cỡ A0 để in các bản vẽ thiết kế kích thước lớn.

Màu sắc phong phú

Có thể nói loại giấy này là một trong những loại giấy có nhiều màu sắc nhất. Từ giấy có màu trắng, đến vàng và các màu sắc rực rỡ khác phù hợp để trang trí, làm thiệp, tờ rơi, túi giấy quà tặng,…

định lượng giấy ford
Giấy Fort thân thiện với môi trường, dễ dàng tái chế

Thân thiện với môi trường: Giấy được làm từ chính bột giấy, không chứa các thành phần hóa chất khác. Dễ dàng tái chế sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường.

Giấy Ford trong ngành in ấn

Ứng dụng lớn nhất của giấy Ford chính là làm giấy viết. Trong trường học, văn phòng những nơi sử dụng nhiều giấy viết, tập vở, sổ, giấy in, giấy photo,… chúng đều được làm từ giấy loại giấy ford có độ trắng trên 60%.

Trong ngành công nghệ in Offset, giấy ford vàng còn được làm ruột sách, báo, sổ tay, bao thư, giấy note, letterhead,…

Đối với giấy Ford màu sẽ được sử dụng để in túi giấy ford, túi quà tặng, thiệp,…bởi vì chất giấy mềm, khả năng tạo hình tốt.

in túi giấy ford
Giấy Ford đem lại nhiều lợi ích, ứng dụng trong ngành in ấn

Giấy cũng có thể dụng trong In tem nhãn nhưng không phổ biến. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về loại giấy in tem nhãn, bạn có thể xem thêm tại bài viết In tem giấy.

Ở đâu bán giấy Ford chất lượng, uy tín?

Bởi vì giá thành rẻ nên hiện nay có nhiều cơ sở trên thị trường làm giả giấy Ford, làm kém chất lượng, mực khó bám và bản in thường bị nhòe, lem luốc. Nên muốn tìm mua giấy Ford bạn nên lựa chọn nơi bán sản phẩm uy tín, chất lượng để đảm bảo hạn chế thiệt hại đến người mua và doanh nghiệp.

Công ty TNHH In ấn KTM Tân Hoa Mai uy tín, chất lượng, giá tốt.

Tân Hoa Mai tự tin với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn, sản xuất, cung cấp các loại giấy sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng khi tin dùng lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận in tem chống hàng giả, in hộp yến sào, in sticker, in brochure, in hộp giấy cao cấp, in name card, thẻ cào trúng thưởng, thẻ tích điểm và các loại tem nhãn decal,…

Hãy liên hệ với Tân Hoa Mai để nhận tư vấn và bảng giá giấy Ford nhanh nhất tại:

Hotline: 094 33 99 886

Website: intemchonghanggia.com

Email: intemtanhoamai@gmail.com

Địa chỉ: 96/5A Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Bình Thạnh, TP. HCM

0943.399.886
zalo-icon