Brochure là gì? 6 Bước thiết kế brochure đơn giản

Hiện nay, Brochure thường xuất hiện ở những chiến dịch quảng bá hình ảnh thương hiệu, thông tin sản phẩm. Vậy brochure là gì? Cách làm brochure như thế nào? Cùng theo dõi nhé!

Brochure là gì?

Brochure là loại ấn phẩm quảng cáo dưới dạng hình thức cuốn sách gập mỏng. Mọi người đã quen với hình ảnh những tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp và giới thiệu chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hình ảnh,… của một công ty hoặc tổ chức. Qua đó, khách hàng sẽ có những đánh giá và đưa ra lựa chọn tiêu dùng của mình.

Brochure là một trong những phương tiện tiếp thị phổ biến nhất hiện nay. Không có bất cứ một quy định nào về địa điểm cũng như thời gian mang brochure đến tay khách hàng. Doanh nghiệp phải biết cách tận dụng những điều kiện thuận lợi để làm điều này. Ví dụ như tại các điểm bán hàng của doanh nghiệp, festival ngành hàng, tại các điểm giới thiệu sản phẩm ở hội chợ,… hay tại các sự kiện quảng bá thương hiệu hàng năm của doanh nghiệp.

brochure tân hoa mai
Brochure là gì?

6 Bước thiết kế brochure đơn giản

Thiết kế brochure gồm các bước như sau:

1. Xác định đối tượng

Để xác định được đối tượng khách hàng,bạn phải trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực gì? Kinh doanh, mỹ phẩm, du lịch, thời trang,…
  • Khách hàng chủ yếu mà bạn muốn hướng đến là ai? Đó là phụ nữ, người già, trẻ em hay đàn ông,…

2. Chọn hình ảnh thiết kế phù hợp

Hình ảnh chỉ có tính chất minh họa nên bạn không cần phải quá trung thực trong hình ảnh. Chỉ cần chọn những hình ảnh đẹp để đưa lên brochure. Bạn nên chú ý hình ảnh phải cỡ 2500 – 3500 px thì khi in ra mới có chất lượng tốt được. Nếu không ảnh sẽ bị vỡ, giá trị brochure sẽ bị giảm.

brochure tân hoa mai
Bạn nên chọn hình ảnh có chất lượng cao để nhận được brochure sắc nét

3. Quyết định cách làm brochure.

Quy cách làm brochure khá là đa dạng có thể là tờ gấp A4 gấp 3 theo chiều ngang, tờ gấp A3 gấp 2 theo chiều ngang/dọc. Các kiểu gấp của brochure cũng rất đa dạng, gấp từ trong ra ngoài, xếp chồng lên nhau, còn có những loại brochure gấp 6, brochure bế đặc biệt.

4. Làm nội dung thiết kế brochure như thế nào

Nội dung brochure là tất cả những gì công ty bạn muốn giới thiệu đến khách hàng. Nếu brochure dùng để giới thiệu dịch vụ thì nên nêu sơ lược những dịch vụ cơ bản và những khuyến mãi. Nếu là brochure menu cho nhà hàng thì có hình ảnh món ăn, thì nên nêu cảm giác của những món chính, hay giảm giá nhé…

brochure tân hoa mai
Từng lĩnh vực có những nội dung khác nhau

5. Phác thảo bố cục nháp

Chúng ta sẽ bắt đầu phác thảo nháp sau khi có nội dung và hình ảnh. Để đơn giản, bạn có thể vẽ lên giấy. Do đây chỉ là bạn phác thảo thiết kế brochure nên chỉ cần độ chính xác tương đối là được. Việc thiết kế chính xác để lại cho những nhà thiết kế.

6. Chọn phong cách thiết kế brochure

Màu sắc chủ đạo của một brochure là gì? Có những phong cách đặc trưng ví như: phong cách hàn quốc, phong cách nhật bản, phong cách châu âu,… Đó cũng là những phong cách tổng quát như: brochure cổ điển, brochure hiện đại, brochure ấm áp, brochure nhí nhảnh,… Chọn cho phù hợp với ngành kinh doanh của bạn là được.

brochure tân hoa mai
Hãy chọn phong cách thiết kế theo sở thích và thị hiếu người dùng

Lời kết

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giải thích rõ brochure là gì. Brochure đóng một vai trò hết sức quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi công ty. Hy vọng những thông tin về brochure sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang muốn sở hữu brochure độc đáo, hãy gọi ngay với chúng tôi qua hotline 0943399886 để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Công Ty In Tem Chống Hàng Giả Label – Chuyên tư vấn, thiết kế và in tem chống hàng giả, tem bộ công an, tem qr code, tem 7 màu, tem bảo hành, tem cuộn,… Cam kết in nhanh, giá rẻ, số lượng ít. Miễn phí thiết kế độc quyền.

0943.399.886
zalo-icon